Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

Hướng dẫn lát gạch cho không gian phòng khách và phòng bếp

Lựa chọn gạch lát nền hoặc gạch ốp tường là một trong những khâu quan trọng trong quá trình hoàn thiện nhà ở. Nếu ngôi nhà có thẩm mỹ cao sẽ giúp con người cải thiện về phần nhìn mà còn khiến cho ngôi nhà trở nên ấm cúng, thoải mái và an toàn hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, đây lại là vật liệu bị không ít chủ gia đình bỏ qua hoặc xem nhẹ, đặc biệt là các hộ gia đình thành phố bởi lý do nhà chật, kinh phí eo hẹp hoặc cho rằng chỉ cần lựa chọn một loại gạch dành cho toàn bộ công trình. Một sai lầm rất đáng tiếc như vậy có thể dễ dàng tránh được nếu đội ngũ thiết kế và thi công tư vấn kỹ lưỡng cho gia chủ. Hẳn ai cũng hiểu mỗi căn phòng trong nhà đều có một chức năng và đặc điểm riêng biệt nên loại gạch lát, theo đó, cũng cần được chuẩn bị sao cho phù hợp, đẹp mắt và đồng bộ.

Để những công trình xây dựng trở nên đẹp hơn và bền vững theo thời gian thì cũng phải kể đến một phần quan trọng đó là khâu ốp lát gạch. Vậy làm sao để ốp lát gạch được đẹp và độ bền cao thì các bạn hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

Phòng khách sang trọng

Phòng khách được xem là không gian quan trọng nhất của cả ngôi nhà, bởi đây là nơi để lại ấn tượng đầu tiên cho khách đến thăm. Bên cạnh đó, phòng khách cũng được xem là “bộ mặt”, giúp gia chủ thể hiện tất cả “gu” thẩm mỹ, phong cách độc đáo, sự tinh tế trong tính cách thông qua việc thiết kế, bày trí. Chính vì vậy, tùy theo phong cách mà gia chủ có thể trang trí cầu kỳ, nổi bật hay nhẹ nhàng, đơn giản.

Nếu gia chủ là người yêu thích sự đơn giản, hãy chọn lát gạch có khổ thống nhất, vừa phải, họa tiết nhẹ nhàng với viền đơn giản. Còn với gia chủ ưa chuộng sự nổi bật thì những loại gạch có nhiều khổ lớn nhỏ khác nhau, họa tiết đặc biệt, độc đáo như hình ảnh Long Phụng, chim đại bàng, hoa hồng, hoa sen,… với viền cầu kỳ chắc chắn sẽ là những lựa chọn ưng ý. Song, ứng với tất cả các phong cách trên, loại gạch granite bóng kính, hay gạch porcelain hiện nay vẫn đang được ưa chuộng nhất.

Nhà bếp ấm cúng, sum vầy

Nhà bếp được xem là nơi giữ hơi ấm hạnh phúc cho gia đình, vì vậy, dù gia chủ là người có phong cách đơn giản hay cầu kỳ thì với họ, nhà bếp vẫn là nơi cần lắm gu thiết kế mang đến sự ấm cúng. Theo khoa học, không gian nhà bếp ấm áp, vui tươi sẽ tạo cảm giác ngon miệng. Màu trắng, xanh lá cây và màu vàng được các chuyên gia phong thủy đánh giá là màu sắc đặc biệt phù hợp cho nhà bếp.

Được ví như trái tim của một ngôi nhà, phòng bếp có những đặc điểm đặc trưng như dễ dính vết dầu mỡ hoặc đồ ăn, không trơn trượt vì thường phải lau chùi bằng hóa chất cũng như là không gian đòi hỏi một vẻ đẹp gọn gàng, nhiều cảm hứng cho người nấu. Gạch men trắng là một lựa chọn hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu trên với điều kiện bạn cần phải có ngân sách kha khá cho loại gạch có chất lượng cao cấp nếu bạn không muốn mặt sàn tinh tươm của mình sớm chuyển sang màu vàng ố.

Với những phòng bếp sở hữu tường màu trung tính hơi sẫm hoặc các đồ nội thất gỗ, sàn gỗ một lần nữa chứng tỏ khả năng của mình trong việc mix-n-match với các yếu tố xung quanh. Sàn gỗ không trơn, dễ lau chùi, lắp đặt và thi công nhanh chóng, giá thành linh hoạt hơn sàn đá đang làm mưa làm gió trong hạng mục vật liệu xây dựng cho phòng bếp.

Một chút hoài cổ nhớ về những năm bao cấp có thể được hiện thực hóa nhờ loại gạch gốm họa tiết cũ từ những năm 80 của thập kỷ trước. Không cầu kỳ, sặc sỡ, những sắc màu hài hòa, hình khối đơn giản này chắc chắn sẽ khiến không gian bếp nhà bạn trở thành nơi ấm áp nhất trong cả căn nhà, thể hiện sự gắn bó qua nhiều thế hệ trong từng món ăn và sàn gạch lát.

>>> Xem thêm:
Keo chống thấm sàn bê tông
Keo chống thấm trần nhà
Keo chống thấm nước hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

5 mẹo khả thi để trang trí phòng ngủ nhỏ rộng rãi hơn

Bất kể phòng ngủ có kích thước lớn hay nhỏ đều là nơi để bạn nghỉ ngơi vào cuối một ngày. Với 5 mẹo trang trí phòng ngủ nhỏ thông minh này, ...