Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

Lựa chọn keo dán gạch dựa vào độ hút nước của gạch


1.      Chọn keo ốp lát cho gạch hút nước

Các loại gạch hút nước không giống như loại gạch sản xuất hiện đại theo dây chuyền, gạch loại này được sản xuất theo công nghệ cũ nên các viên gạch thường có kích thước không đều. Thông thường thì khi thi công loại gạch này, người ta sẽ để dư các đường ron có kích thước lớn vừa để đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa để đảm bảo cho ron có thể co giãn. Chính vì thế cần sử dụng loại keo dán gạch đặc biệt với độ dẻo và độ bám dính cao và có độ đàn hồi cao chuyên dụng.

Keo dán gạch gốc xi măng được ưa chuộng nhất với tính năng chống trượt cho các loại dành cho loại gạch hút nước đó chính là weber.tai fix.

Để công trình hoàn hảo nhất nên kết hợp sử dụng keo chít mạch Weber.color plus: Chuyên dùng chà ron cho các khe ron lớn và chống nấm mốc,

2.      Chọn keo ốp lát cho gạch ít hút nước

Vữa truyền thống hay những loại keo cơ bản thì không nên sử dụng để dán gạch ít hút nước vì các loại gạch ốp lát này ít lỗ rỗng ở mặt tiếp xúc chính vì thế dễ bị bong ra khỏi mặt nền.

Keo dán gạch Weber.tai cem là loại keo tốt nhất hiện nay được ứng dụng cho gạch ít hút nước, gạch có kích thước 60x60.

3.      Chọn keo dán gạch cho loại gạch không hút nước

Keo ốp lát thường hoạt động theo nguyên lý len lỏi và neo móc vào những lỗ rỗng để tạo thành liên kết cơ học. Tuy nhiên khi không có các lỗ rỗng thì liên kết hóa học này lại đóng vai trò rất quan trọng. Và để tạo liên kết hóa học thì thường phải có Polymer trong công thức keo dán gạch.

Do đó, cần sử dụng keo dán gạch chuyên dụng với thành phần Polymer để dán gạch cỡ lớn hoặc gạch không hút nước.

Các chuyên gia khuyên nên sử dụng Weber.tai gres cho các loại gạch không hút nước và có thể là loại gạch hút ít nước cho cả khu vực nội thất và ngoại thất.

Tóm lại, nếu bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn keo dán gạch cho từng loại gạch hãy lựa chọn theo độ thấm hút nước của gạch. Nếu có bất cứ băn khoăn, thắc mắc cần được giả đáp thêm, hãy liên hệ showroom Hải Linh 532 Đường Láng – Đống Đa – Hà Nội.

>>> Xem thêm:
Tìm hiểu về keo Epoxy
Tìm hiểu về keo chống thấm  hiệu quả
Tìm hiểu về keo dán gạch weber

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

5 mẹo khả thi để trang trí phòng ngủ nhỏ rộng rãi hơn

Bất kể phòng ngủ có kích thước lớn hay nhỏ đều là nơi để bạn nghỉ ngơi vào cuối một ngày. Với 5 mẹo trang trí phòng ngủ nhỏ thông minh này, ...