Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2018

Nhà ở có nên bài trí tượng phong thủy trong nhà không?

Các thầy phong thủy khuyên trong nhà nên hạn chế đặt tượng đá, mãnh thú, vật dữ dằn, đồ sát khí… Nếu muốn đặt tượng dù bằng chất liệu gì cũng phải đặt đúng theo vị trí cung, Ngũ hành trong phong thủy. Ví như đặt tượng Phật phải ở vị trí cao hơn mặt đất ít nhất 1m; đặt tượng linh vật tùy tượng mà quay ra cửa hay quay vào nhà mới thu năng lượng tốt. Không nên đặt tượng trong phòng tắm, nhà bếp, phòng ngủ, hay đặt trực tiếp trên sàn nhà.

Các nhà phong thủy cho rằng, tượng đá có ý nghĩa phong thủy, ảnh hưởng lớn đến vận khí, tài lộc, công danh sự nghiệp... Ai cũng có thể dùng tượng đá, nhưng cần biết tính chất đá có âm, có dương, có thu tích khí và có xả. Nếu đặt đá thu năng lượng mãi mà không biết xả thì đá hút mãi khí âm sẽ không tốt cho gia chủ. Vì vậy cần phải tính toán kỹ Ngũ hành, chỗ nào thiếu mới đặt cho đặt đá, chứ không tùy tiện tự đặt.

Theo ông Phạm Quang Tuyến, đá sau khi tạc tượng sẽ khác đá tảng vì đã được mô phỏng hình tượng vào đó, nhưng vẫn không mất tính chất đá. Gia chủ cũng cần có hiểu biết nhất định về phong thủy, ngũ hành, và tính chất của đá… đúng theo quy luật âm dương – ngũ hành, thuật phong thuỷ, để tránh “phạm” phong thủy mà gặp xui xẻo.

Nếu thích bày tượng hãy chọn tượng bằng chất liệu gỗ, đá, gốm sứ, mạ vàng, ngọc thạch, ngà, đồng nguyên chất… Các chuyên gia phong thủy cho rằng, tượng được làm từ đồng nguyên chất được coi là linh nghiệm nhất.

Với các linh vật phong thuỷ nhỏ bé bày bàn học, bàn làm việc… hãy để là món đồ chơi, không cần khai quang, điểm nhãn.

Khi mua tượng, cần chú trọng đến yếu tố ngoại hình: Tượng cần có ngũ quan như mắt, mũi, tai.... rõ ràng, không sứt mẻ. Màu sắc nhã nhặn và tươi sáng. Pho tượng đá đẹp, đảm bảo chất lượng, đáp ứng được yêu cầu về phong thủy… mới hỗ trợ may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Xem thêm

Keo dán gạch cho ngôi nhà vững chắc
Địa chỉ bán keo ốp lát chính hãng tại Hà Nội
Những loại keo dán gạch ốp tường nào tốt?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

5 mẹo khả thi để trang trí phòng ngủ nhỏ rộng rãi hơn

Bất kể phòng ngủ có kích thước lớn hay nhỏ đều là nơi để bạn nghỉ ngơi vào cuối một ngày. Với 5 mẹo trang trí phòng ngủ nhỏ thông minh này, ...