Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Chọn gạch ốp tường theo quy tắc chuẩn

Bước đầu tiên, các gia đình cần nắm được cách tính m2 gạch ốp tường và lát nền (diện tích cần ốp lát). Với những bức tường và nền nhà không có khoảng trống thì có thể dễ dàng tính được theo công thức: S = Chiều dài x Chiều rộng. Còn với những sàn nhà và tường có khoảng trống của cửa sổ, hay bất cứ đồ trang trí nào mà không cần sử dụng đến gạch ốp lát thì các bạn áp dụng theo công thức:

Ngoài việc chọn kiểu dáng gạch, các gia đình cần chú ý chọn được gạch Tây Ban Nha đảm bảo một số tiêu chí sau đây.
Chọn kích thước gạch ốp tường Tây Ban Nha phù hợp với diện tích
Để không gian trở nên hài hòa và cân xứng, các bạn cần chọn được gạch có kích thước phù hợp với diện tích nhà ở. Những mẫu gạch ốp lớn sẽ giúp cho căn phòng trở nên thoáng đãng và rộng rãi, tạo cảm giác sang trọng hơn. Tuy nhiên, gạch lớn không nên sử dụng cho những căn nhà quá nhỏ, sẽ tạo sự chênh lệch làm không gian càng trở nên nhỏ hơn.
Chiều cao ốp tường
Bạn cần biết cách chọn gạch gạch ốp tường Tây Ban Nha có kích thước phù hợp với không gian để tạo sự cân đối, hài hòa
Chúng tôi xin đưa ra cách chọn theo diện tích để các bạn tham khảo và áp dụng cho ngôi nhà của mình.
  • Căn phòng nhỏ hơn 18 m2, nên dùng gạch 25×40, 30×45.
    Căn phòng dưới 36 m2 nên dùng gạch 30×60.
    Trên 36 m2 có thể dùng gạch 60×60, 80×80.
    Chọn màu sắc gạch ốp
Về màu sắc, các gia đình có thể dựa vào phong thủy, sở thích, diện tích nhà và độ sáng tự nhiên. Những không gian nhỏ hẹp hoặc ít ánh sáng tự nhiên có thể dùng gạch gạch ốp tường Tây Ban Nha có màu sáng để tạo cảm giác thoáng đãng và rộng rãi hơn.
Ngoài ra, cần cân đối về sự hài hòa của gạch ốp với gạch lát nền Tây Ban Nha và màu trần nhà.
Chọn màu gạch ốp và lát hài hòa sẽ giúp tăng thẩm mỹ cho căn nhà
Chất liệu gạch cho từng khu vực
Hiện tại, có rất nhiều dòng gạch như granite, gạch men hay gạch porcelain. Mỗi loại gạch sẽ có những đặc thù và ưu điểm riêng, phù hợp với từng không gian khác nhau.
Phòng tắm nên sử dụng loại gạch có chất liệu granite để tăng chất lượng và đạt hiệu quả thẩm mỹ cao nhất
Phòng khách, phòng ngủ cần chú trọng sự ấm áp và gần gũi, do đó, nên chọn những loại gạch ốp tường Tây Ban Nha không bóng. Bởi gạch bóng sẽ tạo sự lạnh lẽo vào mùa đông. Còn với phòng tắm, có đặc thù luôn ẩm ướt và thường xuyên tẩy rửa bằng hóa chất, nên chọn gạch porcelain hoặc granite. Vì hai loại gạch này có độ bền màu và tuổi thọ cao, chống chịu tốt trước các tác động của hóa chất và điều kiện khắc nghiệt.
Trên đây, chúng tôi đã đưa ra cách tính m2 gạch ốp tường và lát nền chuẩn nhất cho các bạn. Các bạn có  nhu cầu mua gạch Tây Ban Nha, có thể đến Showroom gạch Hải Linh ở 532 Đường Láng - Đống Đa - Hà Nội để được tư vấn báo giá gạch Tây Ban Nha ưu đãi tốt nhất trên thị trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

5 mẹo khả thi để trang trí phòng ngủ nhỏ rộng rãi hơn

Bất kể phòng ngủ có kích thước lớn hay nhỏ đều là nơi để bạn nghỉ ngơi vào cuối một ngày. Với 5 mẹo trang trí phòng ngủ nhỏ thông minh này, ...