Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2018

Một số cách khắc phục tình trạng nứt rạn tường nhà


Sửa tết nứt sơn tường nhỏ

Trường hợp vết nứt tường nhỏ thì cách khắc phục cũng tương đối dễ dàng, khi thấy lớp sơn nước trên tường có dấu hiệu bị rạn nứt nhỏ không ăn sâu vào tường và gạch thì bạn cần phải tiến hành khắc phục ngay để tránh dẫn đến nặng hơn.

Cách xử lý là đục lớp vữa dọc theo vết nứt, tiến hành vệ sinh cho kỹ rồi dùng sơn chống thấm chất lượng cao, độ đàn hồi tốt để sơn lên bề mặt tường sẽ giúp làm kín vết rạn và chống thấm hiệu quả.

Sửa vết nứt sâu nghiêm trọng

Một khi tường nhà bị nứt sâu nghiêm trọng hãy gọi ngay cho công ty sửa chữa nhà để được khắc phục kịp thời. Bằng cách dùng máy cắt, cắt đi những vữa hồ xung quanh vết nứt rồi xây lại theo đúng kỹ thuật và xử lý những vết nứt nhỏ hơn bằng cách dùng hồ trát lại theo đúng kỹ thuật.

Một khi tường nhà bị nứt sâu nghiêm trọng hãy gọi ngay cho công ty sửa chữa nhà để được khắc phục kịp thời.

Sửa vết nứt lớn

Sử dụng bột trát tường chuyên dụng có khả năng kháng kiềm sẽ là lựa chọn hợp lý cho trường hợp này. Chuẩn bị bề mặt sơn sạch sẽ, láng mịn, đặc biệt là độ ẩm phải dưới 16%. Cuối cùng, phủ lớp sơn lót chống kiềm, đợi sơn khô và phủ từ 1 - 2 lớp sơn chống thấm lên trên.

Sửa vết nứt ở cửa sổ hoặc mép sàn

Muốn khắc phục hiện tượng này, bạn cần phải đục để lấy đà lanh tô ra và thay vào loại đà dài hơn mới đảm bảo. Còn nếu bạn chỉ đắp vữa vào thì sau một thời gian sử dụng nó sẽ lại xuất hiện hiện tượng trên.

Trên đây là một số cách khắc phục vết rạn nứt trần, tường nhà hiệu quả. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và tính thẩm mĩ bạn nên chú ý kỹ lưỡng trong việc xây dựng để tránh rủi ro đáng tiếc

Xem thêm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

5 mẹo khả thi để trang trí phòng ngủ nhỏ rộng rãi hơn

Bất kể phòng ngủ có kích thước lớn hay nhỏ đều là nơi để bạn nghỉ ngơi vào cuối một ngày. Với 5 mẹo trang trí phòng ngủ nhỏ thông minh này, ...