Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

Hướng dẫn cách dán gạch tường cho ngôi nhà của bạn

Để giúp cho bức tường của bạn đẹp hơn, thẩm mỹ hơn và sử dụng được bền hơn thì bạn nên sử dụng những loại gạch ốp tường, keo dán gạch chính hãng của những nhà sản xuất có tên tuổi trên thị trường.
  1. Vì sao tường nhà bạn cần dán gạch?
Tường nhà bạn sau một quá trình sử dụng lâu dài đã trở lên cũ kỹ, bị ẩm mốc và bong tróc. Sự xuống cấp này sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở lên xấu xí hơn. Vì vậy, để giúp lấy lại “tuổi thanh xuân” cho bức tường thì bạn cần thi công dán gạch.
Hướng dẫn cách dán gạch tường đúng chuẩn
  1. Hướng dẫn cách dán gạch tường cho ngôi nhà của bạn

Thường thì các công trình khi xuống cấp thì các chủ nhà thường thuê thợ sửa chữa vào thi công dán gạch. Nhưng những bức tường của nhà bạn bị bong tróc với diện tích không lớn lắm và bạn không muốn mất công thuê thợ sửa chữa thì Hải Linh sẽ chia sẻ cho bạn cách dán gạch tường như sau.
Bước 1: Chuẩn bị vật liệu dán gạch tường
– Gạch dán tường cần chuẩn bị là: Gạch men, gạch ốp tường, đá marble, đá tự nhiên ốp tường theo nhu cầu và sở thích của các bạn.
– Dụng cụ thi công dán gạch tường: Dây căn, bay, thước, giẻ lau, xô chứa vữa, dao cắt gạch.
– Keo dán gạch đá hoặc vữa xi măng.
– Bức tường đã được thi công bằng phẳng và không có chỗ nào bị gồ ghề hay lồi lõm.
– Kiểm tra lại độ phẳng của tường cần ốp xem có thật phẳng hay chưa. Nếu chưa phẳng thì khắc phục bằng cách trét vữa vào chỗ bị lõm.
Bước 2: Căn chỉnh lề tường gạch cần ốp
Bạn cần đóng 1 thanh gỗ ngang thẳng để lấy cữ khi thi công. Sau đó tiến hành đo từ mép thanh gỗ lên phía trên theo chiều cao của từng hàng gạch. Tiếp theo bạn tiến thành đánh dấu vào từng đoạn sao cho cân đối.
Sau khi đã đánh dấu xong thì bạn dùng thước để căn hàng ngang và dùng dây dọi để căn hàng dọc. Cách đánh dấu gạch này sẽ giúp chúng ta có thể tính toán ngay được số gạch cần để thi công cho những nơi mà bạn muốn dán gạch.

Bước 3: Trét keo dán gạch lên tường
Sau khi đánh dấu xong thì ta tiến hành trát vữa theo từng mảng rộng nửa mét vuông lên tường. Tiếp theo đó bạn sử dụng lưỡi lao phết (Có hình lượn sóng) tạo đường sóng trên vữa. Sau đó bạn ốp từng viên gạch lên tường đã trát vữa sao cho vừa tràn qua khe gạch.
Bước 4: Tiến hành dán gạch
Bạn dán từng viên gạch lên tường cho đến khi kín hết bức tường bạn cần ốp thì thôi. Trong quá trình dán gạch thì bạn nên sử dụng ke ốp gạch để giúp khoảng cách giữa các viên gạch được đều hơn và thẩm mỹ hơn.
Trong trường hợp bạn muốn dán gạch men thì bạn chú ý nên dán từ dưới lên trên để giúp cho bức tường được đồng đều hơn và dễ ốp hơn.
Trong quá trình dán bạn cần đảm bảo bề mặt phải phẳng, gạch dính chặt vào tường, mạch thẳng, chiều rộng mạch nhỏ để giúp cho bức tường dán được thẩm mỹ hơn và sang trọng hơn.
Bước 5: Vệ sinh công trình thi công.
Sau khi đã dán hết toàn bộ gạch lên bức tường cần dán thì bạn tiến hành vệ sinh công trình bằng cách lau chùi bề mặt gạch sao cho sạch bẩn. Vì lớp vữa chưa khô nên trong quá trình lau chùi bạn nên nhẹ nhàng để giúp cho gạch không bị bong ra ngoài.
Sau khi lau chùi xong bạn cần đợi cho đến khi vữa đã khô hoàn toàn thì tiến hành tháo thanh gỗ ngang dùng để đánh dấu ra. Tiếp theo đó ta tiến hành dán tiếp những viên gạch ở hàng cuối cùng là ta đã hoàn thành công trình.
  1. Một vài chú ý về cách dán gạch tường

Để giúp cho bức tường của bạn đẹp hơn, thẩm mỹ hơn và sử dụng được bền hơn thì bạn nên sử dụng những loại gạch ốp tường, keo dán gạch chính hãng của những nhà sản xuất có tên tuổi trên thị trường.
Ngoài ra, bạn nên lựa chọn những nhà phân phối gạch ốp lát, keo dán gạch thật uy tín để mua được sản phẩm chính hãng và không bị mua phải hàng kém chất lượng. Hệ thống Showroom Hải Linh là một trong những cửa hàng phân phối gạch ốp lát, keo dán gạch tại Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua khi muốn dán tường nhà.
Trên đây là đầy đủ hướng dẫn cách dán gạch tường đúng kỹ thuật nhanh chóng, hiệu quả. Liên hệ với Showroom Hải Linh để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

5 mẹo khả thi để trang trí phòng ngủ nhỏ rộng rãi hơn

Bất kể phòng ngủ có kích thước lớn hay nhỏ đều là nơi để bạn nghỉ ngơi vào cuối một ngày. Với 5 mẹo trang trí phòng ngủ nhỏ thông minh này, ...