Thứ Năm, 6 tháng 12, 2018

Các bước thực hiện keo chà ron gạch hiệu quả

keo chà ron gạch là sản phẩm cực kỳ quan trọng trong các công trình xây dựng đòi hỏi sự thẩm mỹ cao. Sản phẩm keo chà ron gạch đang ngày càng được sử dụng phổ biến thay cho các sản phẩm truyền thống.
Bạn muốn thực hiện cách chà ron gạch thì bước đầu tiên bạn phải có keo chà ron gạch. Đây là sản phẩm kết dính được chế tạo bằng xi măng và một số phụ gia polymer đặc biệt. Sản phẩm có khả năng bám dính tốt, không thấm nước, không phai màu và tính ổn định cao. Sản phẩm dễ dàng sử dụng và bảo quản lâu.
Vì vậy, keo chà ron gạch là sản phẩm cực kỳ quan trọng trong các công trình xây dựng đòi hỏi sự thẩm mỹ cao. Sản phẩm keo chà ron gạch đang ngày càng được sử dụng phổ biến thay cho các sản phẩm truyền thống. Sản phẩm này hiện đang có bán tại các Showroom Hải Linh trên toàn quốc. Sau đây là hướng dẫn cách chà ron gạch cho các bạn.

  1. Chuẩn bị dụng cụ chà ron gạch

– Nguyên liệu chà ron gạch: Keo chà ron (Đây là sản phẩm tối quan trọng và không thể thiếu).
– Mặt ốp lát cần chà mạch: Mặt sàn bằng Mosaic, mặt đá, mặt Ceramic… sau khi ốp lát được 24 tiếng và đã được làm vệ sinh bề mặt thi công được sạch sẽ.
– Dụng cụ thi công: Cân định lượng, xô sạch, giẻ lau, găng tay, máy khuấy tay, tấm trét mềm bằng nhựa, ống nhựa mềm và nước.
  1. Hướng dẫn cách chà ron gạch đúng chuẩn

Cách thực hiện chà ron gạch đúng quy trình thì cần trả qua 2 bước đó là: Bước trộn keo và Bước chà ron.
+ Bước 1: Trộn keo
Đầu tiên là cho nước và keo chà ron bằng các định lượng vào xô và sau đó đổ lượng keo đã định lượng vào xô rồi khuấy đều bằng máy khuấy tay.
Sau đó bạn cần cho lượng nước từ 30 đến 45% so với lượng keo khô và độ dày của gạch. Ví dụ nếu gạch dày quá thì tăng lượng nước nên.

Và cuối cùng là bạn cần trộn dung dịch keo và nước trong khoảng thời gian từ 5 đến 10 phút để cho tan hết các phụ gia. Kết quả của việc pha trộn này là bạn có một hỗn hợp có độ dẻo cao. Thời gian sử dụng của hỗn hợp đã pha trộn này là 60 phút.
+ Bước 2: Chà ron gạch
Đầu tiên, bạn cần dùng tấm trét mềm bằng nhựa để trét keo vào mạch của gạch đã ốp, Sau đó bạn để khoản 15 phút để keo ráo nước.
Sau khi keo đã ráo nước thì bạn sử dụng đầu ngón tay có bịt găng cao su để miết mạch gạch để cho keo có độ kết dính cao và động tác này cũng làm cho sàn nhà bón hơn.
Cuối cùng, bạn sử dụng giẻ mềm để lau sạch khu vực sàn nhà vừa thi công chà ron gạch. Việc lau chùi này sẽ giúp cho bề mặt keo nhanh kết dính hơn và cho sàn công trình đã thi công được sạch sẽ hơn.
  1. Công tác bảo dưỡng đường ron
Sau 2 phần trên thì các bạn đã biết 1 quy trình của “Cách chà ron gạch đúng chuẩn” đầy đủ. Sàn nhà của bạn đã trở lên sáng bóng và thẩm mỹ hơn. Nhưng để giúp cho công trình sử dụng được bền lâu thì các bạn phải tiến hành 1 bước nhỏ nhưng cũng rất quan trọng nữa là công tác bảo dưỡng đường ron.
Sau khi chà ron gạch xong thì bạn cần bảo dưỡng đường ron bằng cách tưới nước các mạch ron 2 lần cách nhau 24 tiếng để giúp cho đường ron đã chà trên gạch có được độ đóng rắn tốt nhất.
Việc bảo dưỡng này là cực kỳ quan trọng với những công trình thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và những nơi có thời tiết khô nóng.
Trên đây, Showroom Hải Linh đã chia sẻ cho các bạn cách chà ron gạch chuẩn nhất, đúng quy trình nhất. Các bạn có thể áp dụng những chia sẻ của chúng tôi khi thi công các loại gạch khác nhau. Bạn muốn mua keo ốp lát tốt nhất với giá rẻ nhất thị trường thì hãy liên hệ ngay với hệ thống Showroom Hải Linh. Showroom Hải Linh – Người bạn đồng hành tin cậy của các công trình Việt.
Xem thêm
Keo dán gạch giả gỗ
Keo dán gạch gốm hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

5 mẹo khả thi để trang trí phòng ngủ nhỏ rộng rãi hơn

Bất kể phòng ngủ có kích thước lớn hay nhỏ đều là nơi để bạn nghỉ ngơi vào cuối một ngày. Với 5 mẹo trang trí phòng ngủ nhỏ thông minh này, ...