Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2019

Dùng keo dán gạch chống thấm thế nào cho hiệu quả

Keo dán gạch chống thấm được người tiêu dùng đánh giá cao bởi nhiều ưu điểm mà nó sở hữu. Tuy nhiên cách dùng loại keo dán gạch chống thấm như thế nào cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Bài viết này sẽ giúp bạn có được những kiến thức để sử dụng loại sản phẩm này.

1. Keo dán gạch chống thấm là gì

Như đã biết, keo dán gạch là một chất kết dính giúp tạo nên liên kết chắc chắn giữa bề mặt thi công và gạch ốp lát. Thành phần của keo bao gồm xi măng, cát, polymer và phụ ga. Trong đó, một số loại keo được trộn thêm phụ gia chống thấm nên được gọi là keo dán gạch chống thấm.


Loại keo này được ứng dụng thi công ở những bề mặt cần chống thấm như hồ bơi, nhà tắm, sân thượng… Ở những không gian đặc biệt này, keo dán gạch sẽ có 2 công dụng vừa ốp lát lại vừa chống thấm. Do đó nó được xếp vào chủng loại vật liệu chuyên dụng. Khi thi công những khu vực ẩm ướt các bạn nên lựa chọn những loại keo như thế này.

Bạn quan tâm các sản phẩm keo dán gạch chống thấm có thể tham khảo: tại đây

2. Cách thi công keo dán gạch chống thấm hiệu quả

Keo dán gạch chống thấm được sử dụng ốp lát và chống thấm nên nó cũng cần phải đảm bảo những nguyên tắc sau để có được hiệu quả thi công cao nhất:

  - Chuẩn bị bề mặt ốp lát

Cho dù bạn thi công keo dán gạch thông thường hay keo dán gạch chuyên dụng chống thấm, việc đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị bề mặt ốp lát phải chắc chắn. Trong đó, bề mặt cần được làm sạch không có bụi bẩn bám vào. Sàn nhà hay tường phải thật bằng phẳng, với những khu vực cần tạo độ dốc, hãy làm nó ở bước này.

  - Trộn keo đúng tỉ lệ

Trên bao bì mỗi sản phẩm keo ốp lát gạch đều ghi rõ tỷ lệ trộn keo với nước. Thợ thi công cần phải chú ý đến vấn đề này để trộn keo sao cho đúng. Chỉ với mức nước và mức keo phù hợp thành phẩm dùng để thi công mới phát huy được chức năng liên kết chặt chẽ nhất. Thông thường tỉ lệ nước:keo là 1:3 nhưng không phải loại keo nào cũng có tỉ lệ cố định này. Do vậy trước khi đưa keo vào trộn với nước bạn cần phải đọc kỹ thông tin này ở trên bao bì của sản phẩm.



  - Chú ý đến các khoảng thời gian

Dùng keo dán gạch chống thấm hiệu quả các bạn cần phải quan tâm đến các chỉ báo thời gian. Đó là khoảng thời gian chờ để các thành phần hóa học trong keo phát huy tác dụng. Thời gian trung bình là từ 3 đến 4 phút sau khi bạn trộn keo. Khoảng thời gian thứ là thời gian mở: đó là khoảng thời gian mà bạn cần phải sử dụng hết số keo đã trộn xong. Tùy thuộc vào từng loại keo mà thời gian đó từ 2h đến 4h. Quá khoảng thời gian trên, keo dán gạch sẽ giảm chất lượng. Tiếp theo là khoảng thời gian chờ sau khi dán gạch xong và trước khi chà ron. Thời gian này là khoảng 24h để keo khô. Thời gian điều chỉnh gạch của keo dán gạch chống thấm là từ 15 phút đến 30 phút. Đây là mốc bạn cần phải lưu tâm để thi công cho mặt sàn có thẩm mỹ cao.

- Kỹ thuật thi công đạt chuẩn

Dùng keo dán gạch chống thấm hiệu quả bạn cần có đội ngũ thợ thi công giỏi. Những người có tay nghề cao sẽ trải keo đều, độ dày thích hợp và biết căn chỉnh gạch cho bề mặt ốp lát vừa bền vừa đẹp. Trên đây là những lưu ý khi dùng keo chống thấm để đạt hiệu quả. Mọi người nên ghi nhớ để việc thi công được hoàn hảo nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm keo dán gạch có thể tham khảo tại
=>> https://keodangachvn.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

5 mẹo khả thi để trang trí phòng ngủ nhỏ rộng rãi hơn

Bất kể phòng ngủ có kích thước lớn hay nhỏ đều là nơi để bạn nghỉ ngơi vào cuối một ngày. Với 5 mẹo trang trí phòng ngủ nhỏ thông minh này, ...