Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2019

Giải pháp thi công hiệu quả cho gạch khổ lớn-keo dan gạch

Đi cùng với sự phát triển của đô thị hóa, ngành xây dựng có bước phát triển vượt bậc. Để đáp ứng xây dựng những công trình lớn, vật liệu sản xuất mới đã ra đời. Trong đó, gạch ốp lát khổ lớn với xương gạch granite, hút nước ít được áp dụng thi công cho công trình cao cấp. Sự xuất hiện của các loại gạch này đòi hỏi yêu cầu thi công cao hơn. Khi đó, hồ vữa, vữa xi măng đã không còn phù hợp.
Keo dán gạch ra đời là giải pháp hoàn hảo thi công gạch ốp lát khổ lớn. Nó sở hữu những ưu điểm vượt trội đem lại chất lượng cao nhất cho công trình.

Tại sao hồ dầu và vữa xi măng không phù hợp khi thi công gạch khổ lớn

Phải hiểu rằng, vữa xi măng truyền thống tạo liên kết giữa gạch và bề mặt thi công là nhờ khả năng hút nước của gạch. Khi đó, những thành phần trong xi măng sẽ liên kết với các phân tử nước được gạch hút vào tạo độ bám dính. Vì thế, tại sao khi ốp lát gạch ceramic với vữa xi măng, người thợ thi công cần phải ngâm gạch với nước.



Nhưng với gạch khổ lớn thì sao? Gạch khổ lớn ngày nay là những mẫu gạch có xương gạch granite/porcelain vô cùng đặc chắc. Gạch gần như không hút nước bởi xương gạch bằng bột đá được ép chặt và nung với nhiệt độ chuẩn.
Những viên gạch Porcelain khổ lớn có độ hút nước < 0,5%. Thậm chí những viên gạch ốp lát cao cấp, gạch nhập khẩu có độ hút nước vô cùng thấp (<0 a="" br="" c="" g="" h="" kh="" l="" n="" ng="" ngh="" nh="" t=""> Với những mẫu gạch đó, khả năng bám dính với vữa xi măng truyền thống là rất thấp. Hoặc sẽ sớm bong tróc sau thời gian ngắn. Có thể nói rằng, vữa xi măng sẽ không còn phù hợp khi thi công với những mẫu gạch khổ lớn.

Giải pháp sử dụng keo dán gạch thay thế cho vữa xi măng ốp lát gạch khổ lớn

Trước thực trạng vữa xi măng truyền thống không còn phù hợp để thi công những vật liệu hiện đại. Keo dán gạch ra đời đã giải quyết được vấn đề khó khăn đó. Keo dán gạch có thành phần cấu tạo đặc biệt nên nó có nhiều tính năng vượt trội như: độ bám dính rất cao trên mọi loại vật liệu ở nhiều loại bề mặt. Khi thi công bằng keo dán gạch,công trình sẽ hạn chế tối đa những rủi ro như bị bong tróc, nứt, vỡ gạch.
Ưu điểm tiếp theo keo dán gạch còn giúp quá trình thi công nhanh chóng. Vì các nguyên liệu được trộn sẵn từ nhà máy. Thợ thi công chỉ việc trộn với nước theo đúng tỉ lệ là có thể sử dụng được.
Cùng với đó, khi ốp lát gạch khổ lớn bằng keo dán gạch, sẽ có một thời gian mở để có thể điều chỉnh gạch. Như vậy, với keo dán gạch, bề mặt thi công sẽ được hoàn hảo với tính thẩm mỹ cao.
Đồng thời với việc sử dụng keo dán gạch, thi công ốp lát bằng gạch khổ lớn nên sử dụng ke gạch để căn đều các đường vân gạch. Tiếp đến, hãy sử dụng loại keo chà ron chất lượng, hiện đại để hoàn thiện mặt sàn, tường đẹp nhất.


Với giải pháp thi công bằng keo dán gạch cho gạch khổ lớn, Showroom Hải Linh gợi ý cho các bạn 2 mẫu sản phẩm là keo dán gạch Weber tai fix và keo dán gạch Weber tai gres. Và một số loại keo dán gạch ưu việt khác cũng rất phù hợp. Quý khách hàng tham khảo thêm tại shop online: https://keodangachvn.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

5 mẹo khả thi để trang trí phòng ngủ nhỏ rộng rãi hơn

Bất kể phòng ngủ có kích thước lớn hay nhỏ đều là nơi để bạn nghỉ ngơi vào cuối một ngày. Với 5 mẹo trang trí phòng ngủ nhỏ thông minh này, ...