Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

Gạch không nung là gì? Sử dụng vật liệu xây dựng nào để thi công


Gạch không nung là dòng gạch xây, sau lúc được tạo hình thì tự đóng rắn đạt các chỉ số về cơ học: Cường độ nén, uốn, độ hút nước... mà ko cần qua nhiệt độ. Độ bền của viên gạch không nung được gia tăng nhờ lực ép hoặc rung hoặc cả ép lẫn rung lên viên gạch và thành phần kết dính của chúng.
Về bản chất của sự kết liên tạo hình, gạch ko nung khác hẳn gạch đất nung. 

Xem thêm:

Quá trình tiêu dùng gạch ko nung, do các phản ứng hoá đá của nó trong hỗn hợp tạo gạch sẽ tăng dần độ bền theo thời gian. Tất cả các tổng kết và thể nghiệm trên đã được cấp giấy chứng nhận: Độ bền, độ rắn viên gạch không nung tốt hơn gạch đất sét nung đỏ và đã được kiểm chứng ở mọi những nước trên thế giới: Mỹ, Đức, Trung Quốc, Nhật Bản,...

Gạch không nung ở Việt Nam đôi lúc còn được gọi là gạch block, gạch blốc, gạch bê tông, gạch block bê tông, gạch xi măng,... ngoài ra mang phương pháp gọi này thì không phản ảnh đầy đủ khái niệm về gạch ko nung. Mặc dù gạch ko nung được tiêu dùng rộng rãi trên thế giới nhưng ở Việt Nam gạch không nung vẫn chiếm tỉ lệ thấp.
Sản phẩm gạch ko nung sở hữu rộng rãi chủng mẫu trên một loại gạch để sở hữu thể tiêu dùng phổ biến từ các công trình phụ trợ nhỏ tới những công trình kiến trúc cao tầng, chi phí thích hợp sở hữu từng công trình.Có đa dạng cái tiêu dùng để xây tường, lát nền, kề đê và trang trí.
Hiện nay, gạch không nung đã khẳng định chỗ đứng vững chắc trong các công trình, nó đang dần trở thành rộng rãi hơn và được ưu tiên phát triển. Có cực kỳ đa dạng công trình tiêu dùng gạch không nung, từ công trình nhỏ lẻ, phụ trợ cho đến các công trình dân dụng, đình chùa, nhà hàng, sân golf, khu nghỉ dưỡng, cao ốc,...
 Ưu điểm của gạch ko nung
-Cường độ cao: Gạch ko nung vina chịu cường độ cao gấp 2 lần so gạch nung đất sét
-Độ bền cao trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt
-Cách âm tốt,hấp thụ và truyền vận chuyển nhiệt ít hơn gách nung bằng đất sét
-Độ chính xác cao: Quá trình phân phối chính xác bảo đảm gạch ko nung được chế tạo đúng kích thước tiêu chuẩn khi rời khỏi nhà máy, kích tấc gạch không nung Xi măng cốt liệu sai số thấp, đồng đều
- Mẫu mã đẹp, đa dạng:Gạch không nung phổ biến cái mã đẹp yêu thích mang nhiều loại công trình
- Chống cháy: Gạch ko nung xi măng cốt liệu hoàn toàn là nguyên liệu vô cơ và không bắt cháy, sản phẩm yêu thích cho các dự án, công trình đòi hỏi tính an toàn, chống cháy cao.
-Không độc hại: Gạc ko nung xi măng cốt liệu là vật liệu trơ hoàn toàn phải không độc hai khi chạm vào
-Bảo vệ môi trường: Quy trình sản xuất hoàn toàn không với chất thải môi trường, giảm 50% bức xạ nhà kính.
- Tiết kiệm chi phí: giá sản phẩm khó khăn so các chiếc gạch truyền thống khác, bề dày lớp vữa (trát) ít hơn, sản phẩm ít hư hỏng khi vận chuyển, thi công xây dựng và năng xuất xây dựng nhanh gấp 2 lần so gạch nung bằng đất sét.


Sử dụng keo dán gạch không nung để thi công

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều vật liệu xây dựng sử dụng để thi công gạch không nung nhưng loại vật liệu xây dựng mới phù hợp với gạch không nung đảm bảo chất lượng khắc phục những hạn chế của vữa xi măng truyền thống thì keo dán gạch không nung là sự lựa chọn tối ưu nhất cho mọi công trình.
Lựa chọn keo dán gạch chuyên dụng cho công trình tại:

keo-dan-gach-weber
Keo dán gạch Weber
keo-dan-gach-perfect
Keo dán gạch Perfect
keo-dan-gach-eboxy
Keo dán gạch Epoxy
keo-dan-gach-tag
Keo dán gạch Tag

2 nhận xét:

  1. Một loại gạch không nung mà mình biết đến có tên gọi chính thống là gạch bê tông khí chưng áp có tên viết tắt là AAC tiếng Anh: Autoclaved aerated concrete hay Autoclaved cellular concrete (AAC), có lịch sử hình thành cách đây gần 120 năm. Tại Việt Nam, EBLOCK chính là thương hiệu tiên phong sản xuất dòng vật liệu xây dựng này.

    Trả lờiXóa

5 mẹo khả thi để trang trí phòng ngủ nhỏ rộng rãi hơn

Bất kể phòng ngủ có kích thước lớn hay nhỏ đều là nơi để bạn nghỉ ngơi vào cuối một ngày. Với 5 mẹo trang trí phòng ngủ nhỏ thông minh này, ...