Thứ Năm, 1 tháng 8, 2019

Keo chít mạch là gì? Hướng dẫn thi công keo chít mạch đúng chuẩn

Keo chít mạch là gì là câu hỏi thắc mắc của không ít khách hàng khi đến mua vật liệu xây dựng tại Hải Linh. Để giải đáp băn khoăn này, Hải Linh xin cung cấp những thông tin qua bài viết dưới đây.

1 - Keo chít gạch là gì?

Như các bạn đã biết khi thi công với gạch ốp lát sẽ xuất hiện các đường ron gạch. Để hoàn thiện được bề mặt ốp lát, cần phải lấp kín các đường ron này lại. Theo cách truyền thống, thợ thi công sẽ dùng xi măng trắng để chít mạch. Nhưng xu hướng thi công ốp lốp hiện nay, xi măng trắng không còn phù hợp nữa. Loại vật liệu mới được sử dụng để chà ron, lau mạch chính là keo chít mạch. 

Keo chít mạch hay còn được gọi là keo chà ron, keo chít ron, keo trét mạch…Đây là loại vật liệu tương đối mới. Nó được phát triển dựa trên thành phần xi măng và các chất hóa học. Ưu điểm của keo chà ron chính là hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại. 

Keo chít ron không những giúp lấp đầy các đường ron gạch để tạo sự liên kết giữa các viên gạch với nhau. Mà nó còn chứa những phụ gia giúp chống mài mòn, tạo sự đàn hồi, chống thấm nước. Với những ưu điểm này mà bề mặt thi công sẽ tránh được hiện tượng nứt vỡ. 

Sản phẩm keo chít mạch trên thị trường còn có rất nhiều màu sắc. Do đó, bạn sử dụng màu tương ứng với màu gạch sẽ tạo nên sự đồng bộ, tăng tính thẩm mỹ của bề mặt ốp lát. 

Có thể nói keo chít ron có nhiều ưu điểm nên có thể hiểu loại vật liệu xây dựng này được sử dụng phổ biến hiện nay. Trong các công trình xây dựng lớn, yêu cầu kỹ thuật là bắt buộc phải sử dụng keo dán gạch và keo trét mạch. Loại vật liệu tiên tiến sẽ tạo sự liên kết tốt hơn với những vật liệu gạch ốp lát mới như gạch granite, gạch khổ lớn, gạch thẻ, gạch mosaic..

  1. Có mấy loại keo chít mạch

Trên thị trường có rất nhiều loại keo chít mạch. Có loại keo thành phần gốc xi măng với thành phẩm dạng bột mịn được đóng thành những bao nhỏ. Đây là loại keo được sử dụng rất phổ biến hiện nay.

Keo chà ron epoxy 2 thành phần được đóng sẵn trong chai mà không cần pha trộn. Khi sử dụng các bạn sẽ trộn 2 thành phần lại với nhau và thi công chít mạch gạch. Loại keo chà ron này thường được ứng dụng ở những bề mặt sàn thuộc khu vực đặc biệt như hồ bơi, nhà tắm… là những nơi thường xuyên tiếp xúc với nước. 

Hai loại keo chà mạch trên thì keo gốc epoxy có giá thành đắt hơn loại keo chà ron gốc xi măng. Tùy vào điều kiện tài chính và yêu cầu kỹ thuật thi công mà khách hàng lựa chọn loại keo phù hợp. 

Khi mua keo chà ron, khách hàng cũng nên lưu ý về thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ và địa chỉ bán. Các thương hiệu keo chít mạch đang có sản phẩm tại thị trường Việt Nam được tin tưởng lựa chọn nhiều như: Weber, Cá Sấu, Tag, Asia Star… 

  1. Hướng dẫn thi công keo chít mạch đúng chuẩn

Bề mặt gạch ốp lát có đẹp hay không công đoạn thi công chà ron/ chít mạch rất quan trọng. Vì vậy, kỹ thuật thi công chà ron cần phải đúng chuẩn. Vậy thì hãy theo dõi các bước thi công dưới đây. Nó là những kỹ thuật căn bản được phát triển bởi đội ngũ hãng keo dán gạch Weber. Mọi người cùng theo dõi nhé. 

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

- Keo chà ron

- Ca đong nước

- Đũa khoáy

- Bay cao su

- Miếng xốp nước

- Dao vệ sinh

Sau khi dán gạch, chờ ít nhất 24h trước khi chà ron để keo dán gạch được khô hoàn toàn. 

Bước 2: Kỹ thuật chít mạch/ chà ron

- Làm sạch và loại bỏ mọi vết bẩn hoặc vết keo dán gạch còn sót lại ở đường ron. Việc làm này để đảm bảo cho keo chà ron lấp đầy vào đường ron và màu sắc của đường ron được đẹp, không bị lẫn keo dán gạch. 

- Cho nước sạch vào ca sau đó cho từ từ keo chít mạch vào theo tỷ lệ nước: keo đúng như hướng dẫn bên ngoài bao bì. Tỉ lệ nước : keo phổ biến là 1: 2,5. Nghĩa là cứ một phần nước, bạn sẽ phải trộn 2,5 phần keo. 

- Dùng tay khuấy với tốc độ chậm cho đến khi hỗn hợp đồng nhất. Cần đảm bảo hỗn hợp keo khi khuấy sẽ không bị vón cục. 

- Sau khi trộn xong, hãy kiểm tra độ mịn của keo bằng cách lấy một ít keo lên. Dốc phần keo xuống mà keo không chảy xuống chứng tỏ hỗn hợp keo được trộn rất đúng kỹ thuật. 

- Để hỗn hợp keo trộn xong trong vòng 3 phút đến 4 phút trước khi sử dụng để các thành phần hóa học trong keo phát huy tác dụng. 

- Trét keo lên đường kẻ ron và dùng bay cao su ép keo vào đường ron. Lưu ý bay ép keo đặt nghiêng 45 độ so với bề mặt ốp lát. 

Nên sử dụng bay cao su có tính đàn hồi tốt để làm cho keo phù đầy, đều vào đường ron đồng thời thao tác thi công cũng sẽ nhanh hơn. 

- Sau khi đã trét hết keo vào hết các đường mạch. Tiến hành làm sạch đường mạch bằng miếng xốp nước. 

Cách làm sạch phần keo thừa như sau: Dùng miếng xốp ướt lau xung quanh đường mạch theo hình xoắn ốc trước khi keo khô. Cách lau này một phần làm sạch phần xung quanh đường ron gạch. Một phần sẽ giúp cho keo chà ron sẽ lấp đầy thêm keo chà ron vào những phần không may keo chưa lấp đầy. 

- Khi chà ron sau khoảng 2 giờ, tiến hành lau lại bề mặt gạch bằng vải khô. Và sau khoảng 24 giờ, bề mặt thi công được đưa vào sử dụng. 

Trên đây là các bước thi công keo chít mạch là loại keo gốc xi măng dạng bột. Với loại keo gốc Epoxy hai thành phần, bước trộn keo sẽ được giản lược. Có loại được đóng chai có thể sử dụng súng bắn keo để thi công. Về căn bản, khách hàng nên ghi nhớ cách thi công như trên và tuân thủ sẽ có được bề mặt ốp lát đẹp như ý. 

Qua các thông tin mà Hải Linh đã chia sẻ, khách hàng đã hiểu được thế nào là keo chít mạch. Để mua được sản phẩm chất lượng, Showroom Hải Linh là địa chỉ mà khách hàng nên ghé qua. Đây là đại lý phân phối keo dán gạch, keo chà ron của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Weber, Tag, Asia Star… 

Tất cả các sản phẩm vật liệu hoàn thiện như gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh, keo chà ron, keo dán gạch đều được Hải Linh phân phối chính hãng. Người tiêu dùng có 2 hình thức mua hàng là đặt mua online trên Website bán hàng của công ty. Hoặc đến trực tiếp địa chỉ gần nhất trong hệ thống Showroom Hải Linh tại Hà Đông, Long Biên, Đống Đa. 

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, chắc chắn quý khách hàng sẽ mua được sản phẩm phù hợp nhất. Chúng tôi còn cam kết mang đến lợi ích cao cho khách hàng với giá bán ra có rất nhiều ưu đãi. 

https://www.youtube.com/watch?v=S2jO0OuhZ0o&t=37s

Tham khảo bài viết gốc ở : Keo chít mạch là gì? Hướng dẫn thi công keo chít mạch đúng chuẩn



from Keo dán gạch cao cấp- Keo chà ron. Đại lý kéo dán gạch chính hãng - Feed https://ift.tt/2Yz6uMG
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

5 mẹo khả thi để trang trí phòng ngủ nhỏ rộng rãi hơn

Bất kể phòng ngủ có kích thước lớn hay nhỏ đều là nơi để bạn nghỉ ngơi vào cuối một ngày. Với 5 mẹo trang trí phòng ngủ nhỏ thông minh này, ...